Post Page Advertisement [Top]

TỔNG GIÁM MỤC MARTIN CURRIE “ HÔN NHÂN ĐỒNG TÍNH NÊN ĐƯỢC CHẤP NHẬN VÀ TÔN TRỌNG TRONG GIÁO HỘI CÔNG GIÁO”


Phát biểu về những chủ đến liên quan đến gia đình diễn ra trong Thượng Hội Đồng ngoại thường 10/2014 vừa qua, Đức TGM giáo phận St. John’s, Newfoundland, Martin Currie nói với đài CBC “ Hy vọng là chúng ta có thể tìm được vài điểm phù hợp cho hôn nhân đồng tính được chấp thuận và tôn trọng, đồng thời có một vai trò trong đời sống Giáo hội. Đức TGM Currie cho biết Ngài ủng hộ Giáo Lý về Hôn nhân Đồng Tính, Ngài muốn Giáo Hội Công Giáo “ tìm ra một phương thức sao cho tránh việc xa lạ với những đôi vợ chồng đặc biệt này “.
Phỏng vấn với LifeSiteNews, TGM Currie cho biết ông không tham dự Thượng Hội Đồng vừa qua, tuy nhiên vẫn quan tâm đến những vấn đề mục vụ này: ” Vấn đề của tôi là công tác mục vụ. Làm thế nào chúng ta có thể giải quyết vấn đề con của những đôi vợ chồng đồng tính khi họ xin được Rửa Tội cho con họ ? Chúng ta từ chối việc Rửa Tội này sao? Chúng ta đã mất nhiều gia đình về vấn đề này". Do đó, cần cho họ một sự an ủi động viên, không nhất thiết dành cho chính những đôi này, mà là ít ra cho thế hệ con cái của họ, TGM Currie nói thêm.

HỠI CÁC TÔI TỚ ĐƯỢC THÁNH HIẾN CỦA CHA, CÁC CON ĐÃ LÀM CHA THẤT VỌNG. HÃY NHỚ RẰNG CHA ĐÃ SỐNG LẠI TỪ CÕI CHẾT VÀ HỨA SẼ QUAY TRỞ LẠI. VẬY GIỜ ĐÂY CÁC CON CHUẨN BỊ THẾ NÀO.

" Con gái của Cha ơi, giá như có thêm các linh mục và các thành viên của Giáo Hội Kitô giáo chịu mở tâm trí của họ ra và chấp nhận rằng Cha đang nói chuyện với thế giới hiện nay thông qua các thông điệp này thì lòng Cha sẽ được nhẹ nhõm hơn.

Hãy nhớ rằng Cha đã sống lại từ cõi chết và hứa sẽ quay trở lại. Vậy giờ đây các con chuẩn bị thế nào? Các con có thường xuyên nhắc nhở con cái Cha về sự cần thiết phải trở nên xứng đáng trước mắt Cha không? Hãy tỉnh thức ngay đi và làm theo hướng dẫn của Cha. Hãy làm bổn phận của các con đối với con cái Cha như các con đã hứa với Cha qua lời khấn thánh hiến của các con. Xin đừng ngoảnh mặt làm ngơ các Giáo Huấn của Cha."

XIN CHÚA GÌN GIỮ VÀ BAN ƠN SOI SÁNG CHO CÁC VỊ CHỦ CHĂN ĐƯỢC TUÂN GIỮ VỮNG LUẬT CHÚA TRUYỀN BAN. 
(Hình: Đức TGM Newfoundland, Martin Currie đứng bên trái)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bottom Ad [Post Page]

| Designed by Colorlib