Post Page Advertisement [Top]

Oneway.vn: Là một người nổi tiếng trong ngành công nghiệp giải trí Hong Kong trong hơn 25 năm, Châu Huệ Mẫn có ảnh hưởng lớn đối với người hâm mộ và thế giới người nổi tiếng, cũng có nghĩa là lời chứng của cô là một công cụ thuyết phục để truyền bá về tình yêu và lòng thương xót của Chúa Giê-xu cho người Hong Kong và khắp Châu Á. Cô trở thành một đại sứ tích cực của World Vision tại các nước của thế giới thứ 3.
Cô chia sẻ trong suốt 40 năm, cô đã huấn luyện chính mình với những quy tắc do cô đặt ra. Những nguyên tắc đó đã ăn sâu vào trong tâm trí của cô. Nhưng cô đã thay đổi, cô sẵn sàng để cái tôi tự lực của mình ra đi và tái dựng lại một cuộc đời mới. Quyền năng của Chúa, vượt xa sự tưởng tượng của cô và thật sự tuyệt vời.

Trước khi đặt niềm tin vào Chúa, cô coi sự phát triển cá nhân là mục tiêu cuối cùng của cuộc đời cô. Cô luôn tự tin và cho rằng phụ thuộc vào ai đó hoặc tôn giáo là một dạng yếu đuối. Vì thế mà cô không hiểu và xem thường những điều được nhấn mạnh trong Kinh Thánh.

Cô kể lại “Bạn bè tôi thỉnh thoảng tán gẫu với tôi về tôn giáo. Tôi nhận ra các tôn giáo khác ( trừ Cơ Đốc) nhấn mạnh tầm quan trọng của sự phát triển cá nhân. Nhưng tiêu chuẩn họ đưa ra gần như không thể đạt được. Sau đó, tôi nghĩ nhiều về nó – nếu những gì Kinh Thánh nói với chúng ta là đúng, tôi thấy bản thân mình chưa đủ tiêu chuẩn để tin Chúa – bởi vì tôi không có sự cứu rỗi từ Chúa Giê-xu Christ, nghĩa là dù tôi có phát triển bản thân tốt như thế nào, tôi vẫn là một tội nhân, vẫn không đủ điều kiện để được bước vào cửa thiên đàng. Nhưng nếu Kinh Thánh sai thì sao? Tôi sẽ không mất thứ gì ngay cả khi tôi quyết định trở thành Cơ Đốc Nhân – tôi vẫn là tôi và phẩm chất cá nhân của tôi sẽ không bị ảnh hưởng”.

Cuộc đời cô đã thay đổi khi cô quyết định mở cửa trái tim để tìm hiểu về Cơ Đốc Giáo. Phục Sinh năm 2009, lần đầu tiên cô bước tới nhà thờ. Cô nhớ lại “Tôi đã rất vui mừng và tôi không thể hát các bài thánh ca với giọng ca run rẩy của mình. Nhưng trong tim, tôi cứ cầu nguyện với Chúa: “Cha, con đã về nhà! Con đã về nhà”.

Trong thời gian đầu theo Chúa, cô cố gắng dành thời gian để tìm kiếm Chúa. Nhưng là người của công chúng, thật không dễ dàng để có nhiều sự riêng tư. Cô không thể làm gì ngoài việc cầu nguyện Chúa xin giúp đỡ. Và cả năm đó, cô cảm thấy rất được phước, mọi thứ liên quan đến việc tìm kiếm Chúa đều rất thuận lợi, như việc đi nhóm cùng chồng, thông công với anh em Cơ Đốc, học Kinh Thánh…

Cô chia sẻ “Kinh Thánh đã dạy tôi một bài học – sự cứu rỗi đến từ Chúa Giê-xu, chứ không phải nỗ lực bản thân. Tôi hạnh phúc khi nhận ra tôi đã dần bỏ cái tôi cũ lại phía sau và không còn dựa vào sức mạnh hay tự tin của mình. Tôi không phải gồng mình và tỏ ra mạnh mẽ nữa, tôi tự do khỏi những khó khăn. Bây giờ tôi có một hướng đi rõ ràng tìm kiếm Chúa, tôi mạnh mẽ bước đi và tìm kiếm nguồn cội của niềm vui cũng như đức tin tuyệt vời mà sự tự cường không thể nào so sánh nổi”.

“Giờ đây tôi có sự bình yên và sẵn sàng đối mặt với những thách thức đang đến, bước đi trên con đường của sự sáng và tình yêu, và chờ đợi Chúa Giê-xu trở lại. Tôi rất biết ơn Chúa vì đã hướng dẫn tôi và ban cho tôi một tâm trí khiêm nhường để tìm kiếm Ngài, để yêu Ngài, yêu mọi người và chính mình”.

Ansther Van – Dịch từ gospelherald.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bottom Ad [Post Page]

| Designed by Colorlib